[tintuc]
Cách nhận diện nồi chảo dùng cho bếp từ

hiện tại, đa số các gia đình đã và đang chuyển sang sử dụng bếp từ. mang ưu điểm nổi bật như bề ngoài đẳng cấp, an toàn không lo lắng cháy nổ, dễ dùng, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và đặc thù, có chế độ rất tiện dụng hơn cho người dùng so với dùng bếp gas. Cùng với đó, những loại nồi chảo sử dụng cho bếp từ cũng ngày được quan tâm nhiều hơn.

Lời khuyên hữu ích cho các bà nội trợ khi chọn sắm nồi chảo dùng cho bếp từ bạn nên chọn nồi cho bếp từ của các nhà sản xuất uy tín vì lý do những loại bếp từ cao cấp hiện nay có thể 0 nhận được những loại nồi chảo chất lượng không tốt vì những loại nồi này sở hữu đáy nồi ít nhiễm từ và cấu tạo nồi hơi mỏng dễ có thể bị vênh khi nấu nướng ở nhiệt động cao.



1. Bạn nên tìm hiểu, kiểm tra nồi cho bếp từ trước khi tìm và sử dụng
Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện, khi bật bếp điện từ sẽ truyền lượng nhiệt trực tiếp tới đáy nồi giúp rút ngắn được thời gian nấu ăn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn hẳn các loại bếp khác.
Khi các bạn muốn kiểm tra các loại nồi chảo dùng cho bếp từ bạn chỉ cần dùng một thỏi nam châm để vào đáy nồi nếu đáy nồi hút được thỏi nam châm theo nguyên lý nhiễm từ thì nồi này sử dụng được cho bếp từ. Vì vậy, khi chọn sắm nồi cho bếp từ bạn nên đem theo một thỏi nam châm nhỏ để kiểm tra một cách nhanh chóng và chính xác loại chảo nào thích hợp với bếp từ.
hiện giờ, trên thị trường rất nhiều đơn vị sản xuất nồi chảo sử dụng cho bếp từ không trung thực đối với người tiêu dùng, tư vấn bán cho người sử dụng các sản phẩm không sử dụng được hay không liên quan mang với bếp từ khiến người sử dụng vừa tốn kém lại vừa không sử dụng được. Vì gần như khi đi mua hàng bạn hay tin tưởng vào nhân viên bán hàng. Chính vì thế, khi chọn nồi chảo sử dụng bếp từ bạn nên tìm hiểu thông tin về sản phẩm như chất liệu, xuất xứ… trên mạng trước khi chọn sắm bạn nhé!



1. Một số loại nồi chảo dùng cho bếp từ phổ biến hiện nay
hiện tại, ngoài thị trường sở có vô số bộ nồi chảo sử dụng cho bếp từ như: bộ nồi inox 3 đáy Fivestar, bộ nồi Elo Gamma 4 chiếc, bộ nồi Carlmann… Tùy vào, mục đích sử dụng và nhu cầu của mình bạn nên lựa chọn bộ nồi phù hợp nhất cho gian bếp nhà mình.
Những loại nồi cho bếp từ có 3 lớp đáy trở lên, sở hữu độ bền cao nên khi đun nấu ở nhiệt độ cao rất an toàn, thức ăn được giữ nóng lâu hơn và luôn sáng bóng, trong việc vệ sinh rất dễ dàng.
Nếu nhà bạn đã có sẵn những chiếc nồi, chảo làm bằng các chất liệu như thủy tinh, nhôm,… đây là những nồi, chảo ưa thích của bạn. tuy nhiên, những loại nồi, chảo làm bằng chất liệu trên ko dùng được trên bếp từ mà bạn lại 0 muốn phung phí thì bạn hãy nhanh chóng mua cho bếp từ nhà mình một chiếc đĩa từ. Loại đĩa từ là một chiếc đĩa phẳng nó sẽ nóng lên khi đặt trên bếp từ. Khi sử dụng bếp từ để đun nấu thức ăn bằng các loại nồi, chảo bằng thủy tinh, nhôm,.. bạn hãy đặt nồi, chảo lên trên chiếc đĩa và nhiệt lượng của bếp sẽ truyền từ đĩa vào nồi, chảo. với cách này bạn có thể sử dụng cho bất kì loại chảo nào.



Tuy nhiên, khi dùng đĩa từ này thì hiệu suất nấu nướng thức ăn sẽ ko nhanh bằng những loại nồi chảo dùng cho bếp từ.
Vì thế, sự lựa chọn tốt nhất khi chọn nồi chảo sử dụng cho bếp từ là bạn nên chọn những loại nồi dùng cho bếp từ phù hợp với bếp nhà bạn. Để tạo tính thẩm mỹ, an toàn, tiết kiệm và giúp tăng tối đa hiệu suất khi nấu ăn giảm thiểu hao phí.


[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm