[tintuc]
Loại nồi đun bếp từ nào dùng được trên bếp từ

Bếp từ bây giờ ngày càng được sử dụng phong phú trong gian bếp của người Việt. Bởi tính năng ưu việt, được thiết kế sang trọng, sử dụng tiện dụng và đặc biệt là tiết kiệm được điện năng và rút ngắn thời gian nấu nướng. Đây là biện pháp tối ưu cho những bà nội trợ vì dùng bếp từ mang lại hiệu quả kinh tế hơn và rất tiện dụng trong việc chuẩn bị bữa ăn vừa nhanh chóng lại vừa an toàn cho gia đình mình. Và song song bếp từ rất gần gũi đối với môi trường, tạo cảm giác an toàn ko lo cháy nổ trong nhà như dùng bếp gas.



Tuy bếp từ có nhiều ưu điểm và sở hữu nhiều lợi ích đem đến cho người sử dụng nhưng bếp từ cũng rất kén chọn nồi. Vì ko phải loại nồi nào cũng đun được trên bếp từ. Vì thế, khi sử dụng bếp từ để nấu nướng, bạn nên chọn nồi đun bếp từ nào sử dụng được trên bếp từ. ngày nay, những bộ nồi từ được bán hầu hết trên thị trường những mẫu mã, chất liệu và xuất xứ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau sử của người sử dụng.

1. Bếp từ hoạt động như thế nào?
Để biết được loại nồi từ nào dùng được với bếp từ thì đầu tiên bạn phải hiểu được thì các bạn cần biết được bếp từ hoạt động như thế nào?

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Do đó, nồi đun bếp từ nhất thiết phải là loại nồi với phần đáy nồi dính được nam châm thì mới sử dụng nấu nướng trên bếp từ được. Vì thế, nồi đun bếp từ phải được chế tạo bằng các vật liệu sắt từ mới sử dụng được.



1. Cách chọn bộ nồi từ sử dụng cho bếp từ
Khi quyết định chọn mua nồi đun bếp từ bạn cần chọn những loại nồi làm bằng chất liệu kim loại, inox hay hợp kim. Còn về cách chọn chảo dùng cho bếp từ thì bạn nên chọn các loại chảo làm bằng gang, thép không gỉ, đây là cách chọn bộ nồi từ tốt cho bếp từ của bạn. mang các bộ nồi từ với chất liệu bằng thủy tinh, đồng, nhôm thì khi nấu nướng trên bếp từ sẽ tạo ra sự tỏa nhiệt thấp làm kéo dài thời gian nấu nướng hoặc tệ hơn là bếp từ ko nhận các loại nồi này. Vì thế, khi chọn nồi đun bếp từ bạn nên chọn những loại nồi nồi từ có đáy làm bằng vật liệu nhiễm từ để phù hợp cho bếp từ nhà mình. Nhằm đem lại sự an toàn, tiết kiệm thời gian, điện năng và nâng cao hiệu suất khi nấu.



tuy nhiên, đối với các gia đình chuyển từ bếp gas hay bếp điện sang dùng bếp từ. Mà ko muốn lãng phí các bộ nồi bếp đã sử dụng trước đó. Thì có một cách bạn vừa không phải phung phí lại vừa tiết kiệm chi phí mua tìm bộ nồi từ mới. Đó là bạn sắm thêm một chiếc đĩa từ, khi nấu bạn chỉ cần đặt các loại xoong, nồi, chảo lên trên đĩa từ này là sẽ nấu nướng bình thường. ko gây khó khăn lại vừa không phải phí phạm.
Bếp từ tuy hơi kén chọn nồi dùng nhưng nó rất tiện dụng khi nấu ăn. Chính vì vậy, khi bạn chọn sử dụng bếp từ thì cần lưu ý đến việc lựa chọn nồi đun bếp từ cho phù hợp bạn nhé!

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm